วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

เกร็ดความรู้


ด.ช.ธนพล ไชยเทพา ม.2/1
ด.ช.เจษฎา เต็มส้ม ม.2/1
ด.ช.ธัมเมศฐ์ กันต์ธนพวษ์ ม.2/1

อันนีอ T pod ที่แพงที่สุดในโลกชื่อ IDiamond ออกแบบโดยThomas Heyerdahl ชาวเนอร์เวย์ทำจากทองคำและเพรช430เม็ด(แต่ฟังชั่นธรรมดามาก)ถูกนำออกปนะมูณ ราคาเริ่มต้น31000ยูโรบหรือประมาณ1500000 บาทไม่มีการเปิดเผยว่าประมูณสูงสุดเป็นเงินเท่าไร

ม.3
คำศัพท์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

EPROM: หน่วยความจำโปรแกรมลบได้
CAD/CAM: การออกแบบและผลิตโดยใช้คอมพิวเตอร์
Microproessor: ตัวประมวณผล
Compiler: ตัวแปลชุดคำสั่ง
Prlnter: เครื่องพิมพ์

ม.3
ไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์เวิร์ดที่นิยมในการประมวณคำมีความสามารถใน การจัดรูปแบบแบบตัว อักษร ย่อหน้า ใส่รูปภาพจดหมายและอื่นๆอีกมากมาย ไมโครซเอาท์ลุคเป็นโปรแกรมรับส่งอีเมล์มีความสามารถในการเชื่อมต่อเครื่อง แม่ข่ายอีเมล์แบบ Imap,pop3 ไมโครซอฟท์พาเวอร์พอยต์เป็นโปรแกรมนำเสนอผลงานสามารถนำเสนอผลงานในแบบต่างๆ ได้

ม.3
เทคโนโลยีที่ไม่ควรสร้าง

ทำไมมันไม่สมควรเกิดขึ้นต่างประเทศออก มาต่อว่าว่าโครงการนี้เป็นโครงการ สร้างอาวุธที่จะสร้างหายนะแก่มนุษย์ชาติเพราะมันทำให้สภาพอากาศแปรปรวนเมื่อ ไม่นานมานี้มีคนกล่าวหาว่าสหรัฐอเมริกาเป็นต้นเหตุของหายนะในเฮติจากการ ทดสอบอาวุธทำให้เกิดแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่คลาดชีวิตพลเรือนนับแสนคน

ม.3
ประเภทของซอฟท์แวร์


Freewere เป็นโปรแกรมที่แจกฟรีโดยไม่มีเงื่อนไขที่เจ้าของโปรแกรมอนุญาติให้คุณนำไป แจกจ่ายผู้อื่นโดยไม่มีข้อจำกัดแต่ไม่สามารถแก้ไขโปรแกรมหรือนำโปรแกรมนี้ไป ขายได้
Trialware จะมีลักษณะของแชร์แวร์และเดโมแวร์ผสมอยู่คือซอฟต์แวร์จะสามารถทำงานได้แต่ ไม่ครบทุกฟิเจอร์หรืออื่นๆ

ม.3
เทคโนโลยี สารสนเทศ
คำว่า เทคโนโลยี ตรงกับคำภาษาอังกฤษว่า "Technology" ซึ่งมาจากภาษากรีกว่า "Technologia" แปลว่า การกระทำที่มีระบบ อย่างไรก็ตามคำว่า เทคโนโลยี มักนิยมใช้ควบคู่กับคำว่า วิทยาศาสตร์ โดยเรียกรวม ๆ ว่า "วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี" ซึ่งพจนานุกรมฉบับ ราชบัณฑิตยสถาน (2539 : 406) ได้ให้ความหมายของเทคโนโลยี คือ วิทยาการที่เกี่ยวกับศิลปะในการนำเอาวิทยาศาสตร์ประยุกต์มาใช้ให้เกิด ประโยชน์ในทางปฏิบัติและอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังมีผู้ให้ความหมายของเทคโนโลยีไว้หลากหลาย ดังนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น